Mất ngủ có nên uống thuốc bổ não? Uống nếu bạn biết điều này

Ngày đăng: 26/06/2023  Bởi: Đức Lê Lượt xem

Mất ngủ là hiện tượng bệnh lý phổ biến hiện nay, khi bất cứ ai cũng một lần trong đời gặp tình trạng này. Những người mắc chứng mất ngủ việc tìm được một phương pháp hay loại thuốc nào có thể giải quyết triệt để tình trạng này là điều họ luôn mong mỏi. Do đó, rất nhiều thường đặt câu hỏi “mất ngủ có nên uống thuốc bổ não?”, “chúng có an toàn và sử dụng lâu dài được không?”… Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Mất ngủ và những điều cần biết

Mất ngủ xuất hiện ở bất cứ đối tượng và lứa tuổi nào. Chứng mất ngủ có thể nhanh chóng biến mất nhưng cũng có thể theo bạn trong một thời gian dài. Bệnh lý này do nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm cả bệnh lý và sinh lý. Tuy nhiên, phần lớn bệnh nhân mất ngủ đều do thói quen sinh hoạt, hay các vấn đề về sinh lý gây lên.

Mất ngủ, ngủ khó, ngủ gà ngủ gật hay trằn trọc không sâu giấc đều là biểu hiện của bệnh mất ngủ. Chứng mất ngủ này khi kéo dài có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và công việc của người bệnh. Đôi khi, mất ngủ sẽ dẫn tới các bệnh lý khác như đau đầu hoa mắt, người lờ đờ, rối loạn lo âu… Chính vì vậy, khi có dấu hiệu mất ngủ, người bệnh nên gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị sớm nhất có thể, tránh những ảnh hưởng xấu.

Mất ngủ có nên uống thuốc bổ não không?

Câu trả lời cho câu hỏi này chính là có. Về mặt bản chất các loại hoạt huyết, bổ huyết luôn được các bác sĩ khuyên dùng trong các trường hợp mất ngủ dù là mãn tính hay không. Đơn giản, phần lớn các loại hoạt huyết đều có thành phần là thảo dược thiên nhiên với rất nhiều dược liệu quý được bào chế, trong đó có những thành phần giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả như đinh lăng.

Thuốc bổ não có tác dụng tốt trong việc điều trị chứng mất ngủ
Thuốc bổ não có tác dụng tốt trong việc điều trị chứng mất ngủ

Hơn nữa, theo các chuyên gia nguyên nhân chính gây ra hiện tượng mất ngủ là do thiếu hụt hàm lượng serotonin – một loại chất dẫn truyền trong não bộ có tác dụng mang lại giấc ngủ ngon. Điều này các loại thuốc bổ não đang làm rất tốt. Không chỉ mang lại hiệu quả trong việc mang đến giấc ngủ sinh lý chất lượng, hoạt huyết bổ huyết còn giúp người bệnh tăng cường sức khỏe não bộ.

Các sản phẩm này có tác dụng tốt trong việc tăng cường tuần hoàn máu não, giúp não bộ được cung cấp đầy đủ oxy và máu để nuôi các tế bào thần kinh. Từ đó sẽ giảm thiểu được tình trạng suy giảm trí nhớ, đau đầu, căng thẳng….

Có phải loại thuốc bổ não nào cũng trị mất ngủ?

Mặc dù bổ não hoạt huyệt mang lại hiệu quả điều trị cao với chứng mất ngủ, nhưng không phải loại bổ não nào cũng làm tốt được nhiệm vụ này. Chình vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm hoạt huyết để giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mất ngủ, người bệnh nên lưu ý một vài điểm sau:

Nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên

Các sản phẩm bổ huyết, hoạt huyết với thành phần hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên lành tính sẽ an toàn cho người dùng khi phải dùng trong thời gian dài, không gây tác dụng phụ hay lệ thuộc vào thuốc. Hơn nữa, với thành phần là các dược liệu sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn rất nhiều so với các nguyên liệu khác cho dù tác dụng sẽ không nhanh bằng các loại thuốc tây y

Đảm bảo cơ chế hoạt động vững chắc

Các bác sĩ chuyên khoa thường khuyến cáo rằng người bị thiếu ngủ, mất ngủ mãn tính nên lựa chọn những sản phẩm bổ huyết, hoạt huyết với cơ chế hoạt động đầy đủ các yếu tố:

hoạt huyết đau đầu azbrain
Các sản phẩm dược liệu sẽ mang đến giấc ngủ sinh lý

Phá và ức chế ngưng tập tiểu cầu: Vì nhiều lý do khác nhau, trong mạch máu của chúng ta luôn hình thành các cục máu đông “lơ lửng” – đây được xem như một dạng “cặn” máu. Chính những cục máu đông này đã làm ngăn cản quá trình đưa máu lên não và cũng là nguyên nhân gây ra các hiện tượng đau đầu chóng mặt hay đột quỵ. Vì vậy, để giải quyết triệt để tình trạng này, các loại hoạt huyết cần phải đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ bào mòn và ngăn ngừa quá trình hình thành các cục máu đông này.

Bổ sung sắt sinh học và thúc đẩy cơ thể sản sinh thêm máu mới: Khi vật cản đã được giải phóng, cơ thể cần một lượng máu dồi dào, và nhiều chất dinh dưỡng để đảm bảo các tế bào được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Theo độ tuổi, lượng máu này sẽ giảm đi gây ra hiện tượng thiếu máu thường gặp, vì vậy cơ chế liên tục bổ sung và thúc đẩy cơ thể tự sản sinh ra nhiều máu mới sẽ giải quyết được vấn đề khó này.

Bảo vệ sự vững chắc của mạch máu: Càng lớn tuổi mạch máu của chúng ta càng dễ bị tổn thương, do đó các loại bổ huyết cần phải đảm bảo sự bền vững của mạch máu. Điều này cũng ngăn ngừa các bệnh lý về mạch máu như xơ vữa động mạch nguy hiểm.

Các loại thuốc chữa mất ngủ khác

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm hoạt huyết như một phương pháp “cứu cánh” tình trạng mất ngủ lâu ngày thì các loại thuốc tây y chữa mất ngủ như an thần, thuốc ngủ hay thuốc kháng histamin cũng hay được sử dụng. Các loại thuốc này thường cho tác dụng nhanh chóng, người bệnh sẽ đi vào giấc ngủ ngắn một cách thụ động. Do đó, khi thức dậy họ sẽ vẫn có cảm giác lờ đờ, uể oải và mệt mỏi.

Các loại thuốc an thần có rất nhiều tác dụng phụ
Các loại thuốc an thần có rất nhiều tác dụng phụ

Ngoài ra, các loại thuốc này cần bác sĩ kê đơn cũng như kiểm soát liều dùng bởi nếu dùng quá liều hoặc lạm dùng đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Hơn nữa, các loại thuốc này cũng có khá nhiều tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, suy giảm trí nhớ… nếu dùng trong thời gian dài, nên bác sĩ chỉ thường kê đơn sử dụng khi thật sự cần thiết.

Các loại thuốc an thần hay thuốc ngủ còn khiến người bệnh bị lệ thuộc vào thuốc. Tình trạng mất ngủ có thể nghiêm trọng hơn nếu như dừng hoặc không tăng liều sau một thời gian sử dụng. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định có nên sử dụng các loại thuốc này hay không.

Hy vọng bài viết này đã giải đáp hoàn toàn những thắc mắc của người bệnh về việc có nên sử dụng thuốc bổ não để cải thiện tình trạng mất ngủ của mình hay không.

Đánh giá bài viết

Đáng suy ngẫm

mua 6 tặng 1 sản phẩm azbrain

banner quảng cáo viên uống zlove

Video phản hồi AZBrain với bệnh "Mất ngủ":

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điểm bán gần bạn